Digital marketing là gì?
Digital Marketing là cách dùng Internet làm kênh marketing và trao đổi thông tin -
Asia Digital Marketing Association.
Dịch vụ Digital Marketing bao gồm 3 tiêu chí :
=>Sử dụng các phương tiện kỹ thuật số
=>Tiếp cận khách hàngbằng phương pháp kỹ thuật số
=> Tương tác với khách hàng.
Dịch vụ Digital Marketing chia làm hai bước:
Chiến lược Push: là tương tác các quảng cáo bằng banner trên các website, gửi SMS
marketing hoặc email để giới thiệu sản phẩm nhằm tìm kiếm đối tượng quan tâm.
Chiến lược Pull: là phương thức cơ bản và dài hạn để tiếp cận khách hàng bằng cách để
khách hàng tự tìm bạn thông qua các hoạt động tìm kiếm google và thông ting về công ty.
Hai chiến lược này nên bổ sung cho nhau. VD khi gửi mail cho khách hàng, hãy gửi
cùng banner hoặc link đến nội dung có thể tải được. Bạn sẽ thu được thông tin hữ ích
từ khách hàng.
Dịch vụ Digital Marketing sẽ không khả thi nếu thiếu đi các công cụ của nó.
Hình thức Digital Marketing tùy theo mục tiêu
1. Nhóm tăng nhận biết thương hiệu công ty
• GDN - Hiển thị banner
• Quảng cáo PR trực tuyến
• Thông tin hữu ích từ blog & Forum
2. Nhóm tăng sự thuyết phục với sản phẩm và thương hiệu
• Giới thiệu về Web marketing
• Quảng bá trên mạng cộng đồng Social Media Marketing
• QC - PR trực tuyến
• ViếtBlog ,Seeding Forum
• Tối ưu hóa website -SEO
3. Nhóm tăng doanh số nhanh + chăm sóc khách hàng
• Quảng cáo trả phí PPC: Google Adwords, Facebooks Advertising
• Mạng cộng đồng :Social Media Marketing
• Chiến dịch Email Marketing
• Quảng cáo Mobile Marketing: SMS
• SEO-Tối ưu háo website
Kế hoạch sử dụng dịch vụ Digital Marketing tổng hợp cần cả công cụ
Digital Marketing và truyền thống sẽ tạo nên sức mạnh cực lớn.
Thế mạnh của Digital Marketing
• Mang tương tác cao:kết hợp được marketer và khách hàng, giúp người làm marketing
xử lý nhanh hành vi và thói quen của khách hàng.
• Hiệu quả cao: tính viral nhanh, tiết kiệm chi phí, sản phẩm dịch vụ có thể được liên tuc
trong ngày.
• Nhắm phân khúc khách hàng mục tiêu rõ : phân khúc dựa trên số liệu kỹ thuật thống
kê các chỉ số đo lường từ bảng số liệu thu thập được.
• Kết hợp công nghệ quảng cáo mạnh bằng Email , Website, Mobile Marketing, SMS,
Social Media Marketing.
Làm chiến dịch Digital Marketing cần phải có
• Đội ngũ kỹ thuật của doanh nghiệp phải mạnh, có nhân viên am hiểu về marketing và
công nghệ.
• Cơ sở hạ tàng về công nghệ tốt.
• Phân tích đối thủ cạn tranh
• Nghiên cứu danh sách khách hàng, sử dụng mô hình SWOT của doanh nghiệp
=> Nếu doanh nghiệp không đủ điều kiện, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các công ty
chuyên cung cấp dịch vụ Digital Marketing dựa vào 4 yếu tố trên.
Làm dịch vụ Digital Marketing hiệu quả cần phải chú ý 4 việc
1. Có đủ cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng
2. Có tương tác với khách hàng trong một thời gian
3. Kết hợp được công cụ Digital marketing và công cụ truyền trống
4. Chiến dịch phải đo lường được hiệu quả chạy bao nhiêu.
Hãy cẩn thận với dịch vụ Digital marketing
Internet rất đa chiều, ai cũng có thể bình luận và rất dẽ tạo hiệu ứng đám đông khi đó sẽ rất
khó lường.Vì vậy để thành công trong kênh này hãy tìm một đơn vị uy tín chuyên nghiệp về
dịch vụ digital marketing để có thể đảm nhiệm tốt chiến dịch này
Title :
Dịch Vụ Digital Marketing
Description : Digital marketing là gì? Digital Marketing là c ách dùng Internet làm kênh marketing và trao đổi thông tin - Asia Digital Ma...
Rating :
5